Việc thay đổi kết cấu của xe máy sẽ bị xử phạt tùy theo mức độ từ 100.000 đồng tới 1.000.000 đồng.
Việc thay thế phụ tùng (đồ chơi), thay đổi khung sườn của xe tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.Ảnh minh họa: Internet. |
Tại khoản 1, 2 điều 33 của Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định về xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ cũng nêu rõ:
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với chủ xe moto vi phạm một trong các hành vi sau đây:
- Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định;
- Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.
2. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với chủ xe moto vi phạm một trong các hành vi sau đây:
- Tự ý đục lại số khung, số máy;
- Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;
- Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước của xe;
- Khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, Giấy đăng ký xe;
- Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật điều khiển xe tham gia giao thông.
Như vậy, việc thay đổi kết cấu của xe máy sẽ bị xử phạt tùy theo mức độ từ 100.000 đồng tới 1.000.000 đồng.
Ảnh minh họa: Internet. |
- Sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe, không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn.
Không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không có hệ thống phanh (thắng) hoặc có nhưng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và sử dụng đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn thiết kế của từng loại xe.
Theo Motosaigon
Không có nhận xét nào