Động cơ - Cuộc chiến không ngừng giữa các hãng xe máy

Trong năm 2014, các hãng xe máy không ngừng phát triển các công nghệ mới nhất về động cơ để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đến mức thấp nhất nhằm thu hút khách hàng. Vậy các công nghệ đó là gì ? hãy cũng tìm hiểu nhé .


Để thỏa mãn hơn nữa nhưng yêu cầu khắc khe của thị trường xe máy Việt , nhằm giành thêm thị trường, và răng cường khả năng phục vụ cho khách hàng, cái hãng xe "đại gia" của làng xe máy Việt như hãng xe máy Honda, Yamaha cũng như Piaggio phải liên tục đưa ra các mẫu động cơ mới.

Nếu Piaggio liên tục thay đổi công nghệ động cơ, từ L.E.A.D.E.R, i.e đến 3V i.e như hiện nay thì hãng xe máy Honda lại rất chắc chắn và nhất quán trong việc sử dụng động cơ eSP trên các sản phẩm của mình. Yamaha có phần chậm chân hơn một chút khi mới ra mắt động cơ Blue Core vào tháng 6/2014 nhưng cũng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt với các ưu điểm vượt trội.

Nhìn chung, việc sử dụng những công nghệ động cơ mới của Yamaha, Honda và Piaggio đều nhằm mục đích là tăng hiệu suất hoạt động, giảm tiêu hao nhiên liệu, cải thiện cảm giác lái cũng tăng độ bền cho xe. Chính vì những mục tiêu chung này mà cuộc chiến cạnh tranh để tạo nên sự khác biệt dù là nhỏ nhất trong động cơ của Yamaha, Honda và Piaggio ngày càng trở nên gay gắt hơn.

Động cơ 3V i.e trên xe máy Piaggio

Trước đây, xe máy Piaggio khét tiếng là “uống xăng như nước” thì nay đã khác nhờ động cơ 3V i.e mới. Hãng Piaggio đã tự tin tuyên bố những chiếc xe của mình chỉ tiêu tốn khoảng 2 lít nhiên liệu trên quãng đường 100 km. Ngay cả tiếng kêu đặc trưng và độ ì của động cơ Piaggio cũng đã giảm nhiều với công nghệ 3V i.e mới. Thay vào đó là cảm giác lái êm ái và nhẹ nhàng hơn.

Khối động cơ eSP của Honda
Từ xưa đến nay, Honda vốn dĩ đã thành danh với dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Do đó, trong quá trình nâng cấp động cơ, Honda luôn chú trọng cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tăng độ êm ái và bổ sung thêm các công nghệ được người dùng yêu thích như tự động ngắt máy khi xe dừng quá 3 giây Idling Stop System hay động cơ tích hợp bộ đề ACG.

Gần đây hơn, vào năm 2014, động cơ Blue Core của Yamaha lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và bước đầu ghi được dấu ấn với người tiêu dùng với những ưu thế đột phá, đánh thẳng vào yêu cầu của các khách hàng về sự êm ái khi vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và sự bền bỉ của động cơ.

Yamaha Grande được trang bị động cơ Blue Core
1 tháng sau đó , Yamaha Grande trở thành sản phẩm đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ Blue Core và đã cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả ở mức chỉ 1,8 lít/100 km nhờ tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với thiết kế cổng nạp và buồng đốt mới. Bên cạnh đó, động cơ Blue Core còn tối đa hóa khả năng giảm tiêu hao công năng bằng cách ứng dụng thiết kế xi-lanh lệch tâm, cải thiện hiệu suất tản nhiệt nhờ vào hệ thống những tấm tản nhiệt siêu mỏng sắp xếp dày đặc cùng thiết kế quạt và phần ốp quạt mới có hiệu suất cao hơn.

Động cơ BlueCore của Yamaha
Theo Yamaha, một điểm ấn tượng nữa của động cơ Blue Core chính là tính linh hoạt trong ứng dụng sản xuất nhờ khả năng kết hợp với các điều chỉnh trong hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống nạp/xả..., điều này giúp cho xe máy tiết kiệm xăng nhất có thể. Nhờ đó, hãng Yamaha có thể tạo ra những động cơ chuyên biệt và tối ưu cho từng dòng xe có các đặc điểm và định hướng sản phẩm khác nhau.

Yamaha Grande ghi điểm với động cơ Blue Core
hoạt động êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
Như vậy, nhằm giành thêm thị phần, tăng cường khả năng phục vụ khách hàng và ngày càng thỏa mãn hơn nữa những yêu cầu khắt khe của thị trường Việt, các hãng xe đã phải liên tục cho ra đời những mẫu động cơ mới. Cuộc chiến động cơ giữa các hãng xe máy tại Việt Nam đã, đang và sẽ trở nên gay gắt hơn với nhiều cải tiến mới mà chính khách hàng là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự cạnh tranh này.

Nguồn Tổng hợp


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.