động cơ blue core
động cơ eSP
xe số
xe tay ga
Xăng tăng giá - xe số hay tay ga
Tìm được chiếc xe ưng ý đã khó, việc chọn mua phân khúc nào, xe ga hay xe số lại càng khó hơn.
Mỗi khi có nhu cầu mua xe máy, hầu hết mọi người đều định hình sẵn cho mình một chiếc xe ưa thích. Ngay từ khi xe máy là phương tiện chủ yếu của người Việt, các hãng xe tung ra nhiều sản phẩm giá cạnh tranh thì việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với túi tiền, với vóc dáng... là điều chưa hẳn dễ dàng.
Có nên mua xe số không?
Nhắc đến xe máy số, hay gọi nôm na là "xe số", người ta nghĩ ngay đến một dòng xe tiết kiệm xăng, bền bỉ và có thể chở hàng, giá thành hấp dẫn hơn rất nhiều so với xe ga. Từ những thời điểm đầu tiên, khi nhu cầu đi lại của người tiêu dùng Việt tăng cao, xe số tạo nên một xu hướng mua sắm, một hình ảnh của sự giàu sang, khá giả.
Honda "DD đỏ" - Niềm ao ước một thời của người Việt |
Giá xe ngày một rẻ hơn do có sự cạnh tranh từ phía nhiều "đại gia Nhật Bản". Bây giờ, mức giá dưới 20 triệu đồng người tiêu dùng có thể mua được một chiếc xe máy chính hãng, được bảo hành từ 2 năm trở lên (tùy hãng), tiết kiệm nhiên liệu và gần như có thể sử dụng đa mục đích, từ đường thành thị cho đến nông thôn. Chi phí bỏ ra thấp, "mua đi bán lại" không lỗ quá nhiều, chiếc xe số gần như phù hợp với tất cả mọi người, nhất là đối với những hộ gia đình không muốn chi trả một mức giá cao để mua một chiếc xe 2 bánh.
Xe tay ga hơn - kém xe số ở điểm nào?
Xã hội phát triển thì xe máy tay ga, hay còn gọi là "xe ga" cũng phát triển theo, nhu cầu sử dụng một chiếc xe tiện lợi, đa năng, thanh lịch và "tôn" vóc dáng bắt đầu hình thành trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Nhắc đến xe ga, người ta lại nghĩ đến một chiếc xe tiện lợi, có thể chứa đồ trong cốp mà không phải chở cồng kềnh như xe số. Mỗi khi tăng tốc chỉ cần "vặn ga", chẳng cần phải dùng chân để điều khiển cần số.
Lead đời mới sử dụng công nghệ eSP cực kỳ tiết kiệm, kiểu dáng thon gọn hơn đời cũ nhưng vẫn đảm bảo cốp đựng đồ khá rộng rãi |
Công nghệ sản xuất xe máy ngày càng hiện đại, những chiếc xe ga bây giờ "ăn xăng" không nhiều hơn xe số là mấy như động cơ eSP trên Honda, động cơ Blue Core trên một số dòng xe Yamaha... Việc lựa chọn xe số hay xe ga dễ dàng hơn rất nhiều khi tiêu chí "xăng xe" được cải thiện trên những chiếc xe ga đời mới.
Xe ga cũng có "dăm bảy loại" xe ga, trên thị trường một số dòng xe ga 50cc đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, phục vụ khá tốt cho sinh viên hoặc người trung niên muốn sử dụng xe ga phân khối nhỏ. Trái ngược hẳn với mức độ tiết kiệm xăng và kiểu dáng nhỏ gọn thì bộ phận lớn khách hàng sẵn sàng chi trả mức giá gần 200 triệu để mua một chiếc Honda SH nhập.
Không có nhận xét nào