BMW R80RS
giá liberty
tin-xe-may
BMW R80RS - Das Spaniard ngông cuồn
Với nguyên bản vốn là một chiếc Tourer được thiết kế dành cho các quý ông trung niên, sau khi qua bàn tay của ‘Tattoo Customs’, mẫu BMW R80RS 1986 cũ kỹ đã có màn lột xác đầy ấn tượng với một tạo hình ngông cuồn mang phong cách đặc trưng của một mẫu Flat Tracker.
giá liberty
BMW R80RS - Das Spaniard ngông cuồn với phong cách Tracker
Chiếc BMW R80RS 1986 cũ kỳ này đã từng trải qua bốn lần chỉnh sửa. Chiếc xe nguyên bản vốn là một chiếc tourer, được thiết kế đưa các quý ông trung niên người Đức tới Paris để nếm rượu, tới Madrid để ăn trưa hay tới Kiev để thăm quan. Và rồi nó tới tay ‘Tattoo Customs’, thân xe được gỡ bớt ra, khung được sơn đen và được gắn cặp lốp Firestone mới. Khi ấy nó có vẻ ngoài lai tạo giữa một chiếc cafe racer và có phong cách brat - tạo nên kiểu xe ‘brafe’. Sau đó, họ chỉnh sửa nó thành một chiếc cafe racer mũi thấp với màu sơn huyền ảo. Sau cùng, nó được chỉnh sửa một lần nữa để trở thành một chiếc flat tracker với nguồn cảm hứng từ xe Bultaco. Có vẻ như đây là phiên bản cuối cùng của xe.
Giờ đây không còn có nhiều người biết đến sự tồn tại của Bultaco. Tuy nhiên, vào thập niên 70, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhanh nhẹn, có trọng lượng nhẹ và sử dụng động cơ hai thì không đáng tin cậy, bạn sẽ khó lòng có thể bỏ qua nhãn hiệu xe của Tây Ban Nha này. Bultaco đã tạo dựng tên tuổi của mình với các mẫu xe như Six Day Matador - nghe tương đối giống tên một cuộc đua đường trường hoặc cũng có thể nó ám chỉ bộ đốt nhiên liệu của xe chỉ tồn tại được sáu ngày. Họ cũng tạo nên hai mẫu xe tuyệt đẹp khác như mẫu cafe racer có tên Metralla và mẫu xe biểu diễn có tên Sherpa. Và rồi họ cho ra mắt chiếc flat tracker có tên Astro - nguồn cảm hứng của ‘Tattoo Customs’ cho dự án này.
Astro hấp dẫn đội thợ của Tattoo bởi chiếc R80 nguyên bản tỏ ra vô cùng bất tiện. Rudy Banny - người đứng đầu Tattoo cho biết: “Phiên bản mới nhất của chiếc xe này làm hài lòng bất cứ ai lái nó. Ghế cao và tay lái thấp của xe nguyên bản sẽ gây ra chứng đau cổ nếu lái lâu! Chúng tôi tự hào bởi mình có thể tạo ra những chiếc xe với vẻ ngoài tuyệt vời và có thể sử dụng thường nhật.”
Thật may, phần lớn các công đoạn khó khăn đã được hoàn thiện từ khi Tattoo biến nó thành brafe. Khung xe đã được cắt tỉa gọn gàng và sơn phủ. Xe được trang bị hệ thống giảm xóc mới ở cả trước và sau, kết hợp cùng ống xả nằm cao gắn với pô hình loa ngược do xưởng ‘Dime City Cycles’ sản xuất. Tuy vậy, bình xăng và vị trí yên xe khi ấy không phù hợp với một chiếc tracker.
Vỏ bình xăng cùng yên mới của xe được làm từ sợi thủy tinh với nguyên mẫu từ chiếc Astro nhẹ cân. Đương nhiên là nó sẽ không vừa khít với chiếc R80 có trọng lượng lớn hơn chiếc Bultaco tới gần 20 lần. Vì vậy, đội thợ phải cắt ngắn khung xe thêm nữa, chế thêm khung sườn mới và cắt giảm đi khoảng 10cm chiều dài yên. Đuôi xe được gò để không cách bánh sau quá xa.
Đội thợ tránh tích hợp đầu đèn vào bảng đánh số đầu xe bằng cách gắn nó bên dưới chạc ba một chút, khiến cho tấm bảng số này phẳng mịn hết mức có thể.
Hệ thống điều khiển của xe được giữ đơn giản hết mức có thể và họ tận dụng một ứng dụng di động để làm đồng hồ hiển thị tốc độ của xe.
Màu sơn của xe là một trong những đặc điểm nổi bật nhất và nó được thực hiện bởi Donald của xưởng sơn ‘Dee Gainey’s’. Anh đã khiến cho tông màu kinh điển của Bultaco trở nên nổi bật và tương phản với màu sắc của khối động cơ cũng như vành. Yên xe được hoàn thiện bởi tiệm ‘Larson Upholstery’. Xe sử dụng cặp lốp Pirelli Scorpion, tạo nên vẻ ngoài tracker đặc thù.
Dự án này đã tạo nên một chiếc xe là sự pha trộn giữa một chiếc BMW tourer và một chiếc flat tracker của Tây Ban Nha và đó là một sự kết hợp tương đối thành công. Có lẽ nó sẽ xuất hiện trên một trường đua nào đó vào một ngày không xa bởi ‘Das Spaniard’ đã sẵn sàng.
BMW R80RS - Das Spaniard ngông cuồn với phong cách Tracker
Chiếc BMW R80RS 1986 cũ kỳ này đã từng trải qua bốn lần chỉnh sửa. Chiếc xe nguyên bản vốn là một chiếc tourer, được thiết kế đưa các quý ông trung niên người Đức tới Paris để nếm rượu, tới Madrid để ăn trưa hay tới Kiev để thăm quan. Và rồi nó tới tay ‘Tattoo Customs’, thân xe được gỡ bớt ra, khung được sơn đen và được gắn cặp lốp Firestone mới. Khi ấy nó có vẻ ngoài lai tạo giữa một chiếc cafe racer và có phong cách brat - tạo nên kiểu xe ‘brafe’. Sau đó, họ chỉnh sửa nó thành một chiếc cafe racer mũi thấp với màu sơn huyền ảo. Sau cùng, nó được chỉnh sửa một lần nữa để trở thành một chiếc flat tracker với nguồn cảm hứng từ xe Bultaco. Có vẻ như đây là phiên bản cuối cùng của xe.
Giờ đây không còn có nhiều người biết đến sự tồn tại của Bultaco. Tuy nhiên, vào thập niên 70, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhanh nhẹn, có trọng lượng nhẹ và sử dụng động cơ hai thì không đáng tin cậy, bạn sẽ khó lòng có thể bỏ qua nhãn hiệu xe của Tây Ban Nha này. Bultaco đã tạo dựng tên tuổi của mình với các mẫu xe như Six Day Matador - nghe tương đối giống tên một cuộc đua đường trường hoặc cũng có thể nó ám chỉ bộ đốt nhiên liệu của xe chỉ tồn tại được sáu ngày. Họ cũng tạo nên hai mẫu xe tuyệt đẹp khác như mẫu cafe racer có tên Metralla và mẫu xe biểu diễn có tên Sherpa. Và rồi họ cho ra mắt chiếc flat tracker có tên Astro - nguồn cảm hứng của ‘Tattoo Customs’ cho dự án này.
Astro hấp dẫn đội thợ của Tattoo bởi chiếc R80 nguyên bản tỏ ra vô cùng bất tiện. Rudy Banny - người đứng đầu Tattoo cho biết: “Phiên bản mới nhất của chiếc xe này làm hài lòng bất cứ ai lái nó. Ghế cao và tay lái thấp của xe nguyên bản sẽ gây ra chứng đau cổ nếu lái lâu! Chúng tôi tự hào bởi mình có thể tạo ra những chiếc xe với vẻ ngoài tuyệt vời và có thể sử dụng thường nhật.”
Thật may, phần lớn các công đoạn khó khăn đã được hoàn thiện từ khi Tattoo biến nó thành brafe. Khung xe đã được cắt tỉa gọn gàng và sơn phủ. Xe được trang bị hệ thống giảm xóc mới ở cả trước và sau, kết hợp cùng ống xả nằm cao gắn với pô hình loa ngược do xưởng ‘Dime City Cycles’ sản xuất. Tuy vậy, bình xăng và vị trí yên xe khi ấy không phù hợp với một chiếc tracker.
Vỏ bình xăng cùng yên mới của xe được làm từ sợi thủy tinh với nguyên mẫu từ chiếc Astro nhẹ cân. Đương nhiên là nó sẽ không vừa khít với chiếc R80 có trọng lượng lớn hơn chiếc Bultaco tới gần 20 lần. Vì vậy, đội thợ phải cắt ngắn khung xe thêm nữa, chế thêm khung sườn mới và cắt giảm đi khoảng 10cm chiều dài yên. Đuôi xe được gò để không cách bánh sau quá xa.
Đội thợ tránh tích hợp đầu đèn vào bảng đánh số đầu xe bằng cách gắn nó bên dưới chạc ba một chút, khiến cho tấm bảng số này phẳng mịn hết mức có thể.
Hệ thống điều khiển của xe được giữ đơn giản hết mức có thể và họ tận dụng một ứng dụng di động để làm đồng hồ hiển thị tốc độ của xe.
Màu sơn của xe là một trong những đặc điểm nổi bật nhất và nó được thực hiện bởi Donald của xưởng sơn ‘Dee Gainey’s’. Anh đã khiến cho tông màu kinh điển của Bultaco trở nên nổi bật và tương phản với màu sắc của khối động cơ cũng như vành. Yên xe được hoàn thiện bởi tiệm ‘Larson Upholstery’. Xe sử dụng cặp lốp Pirelli Scorpion, tạo nên vẻ ngoài tracker đặc thù.
Dự án này đã tạo nên một chiếc xe là sự pha trộn giữa một chiếc BMW tourer và một chiếc flat tracker của Tây Ban Nha và đó là một sự kết hợp tương đối thành công. Có lẽ nó sẽ xuất hiện trên một trường đua nào đó vào một ngày không xa bởi ‘Das Spaniard’ đã sẵn sàng.
Đại Phát Auto chuyên sơn phủ ceramic xe hơi chính hãng siêu bền giá rẻ hàng đầu Việt Nam
Trả lờiXóa--------------------------------
Giá rẻ nhất – Thay nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
Web: phủ ceramic xe hơi
( Xem tai day): phủ ceramic xe hoi
( xem tai day ): phu ceramic xe hoi