BMW S1000RR 2015
Kawasaki Ninja H2
Yamaha R1 2015
3 siêu môtô khuất động thế giới mới về Việt Nam
Kawasaki Ninja H2, Yamaha R1 2015, BMW S1000RR 2015 là những siêu môtô mới, sở hữu sức mạnh khoảng 200 mã lực, được nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian gần đây.
Cả 3 siêu môtô mới về Việt Nam trong thời gian gần đây đều ra mắt vào dịp cuối năm ngoái. Với sức mạnh khoảng 200 mã lực, đây được xem là những đối thủ đồng cân đồng lạng.
Siêu môtô của Yamaha thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó, từ kiểu dáng đến các công nghệ đi kèm trên xe. YZF-R1 2015 có thiết kế với cảm hứng từ siêu môtô YZR-M1 của đội đua MotoGP Yamaha. Chính vì vậy, phần đầu xe gọn gàng hơn so với phiên bản cũ. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng tinh chỉnh lại hệ khung sườn, tăng sự ổn định và chắc chắn cho siêu môtô của mình.
R1 2015 sử dụng động cơ Crossplane mới, 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực tối đa tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Một trong những mẫu xe mới của Kawasaki nhận được rất nhiều sự quan tâm của người chơi xe trên thế giới là siêu môtô Ninja H2. Mẫu xe này sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Siêu môtô Ninja H2 sở hữu kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ. Phần đầu xe sở hữu kiểu dáng dữ dằn với hốc hút gió lớn. Thiết kế tổng thể của xe khá đồ sộ, dẫn tới trọng lượng ở mức khoảng 240 kg.
Siêu môtô của Kawasaki cũng được trang bị nhiều công nghệ điện tử hiện đại như hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hãm động cơ, chống bó cứng phanh, sang số nhanh…
Điểm gây chú ý lớn nhất trên Ninja H2 là việc sử dụng động cơ siêu nạp mạnh mẽ. Siêu môtô của Kawasaki có thể đạt công suất tối đa từ 197 đến 207 mã lực, nhờ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối.
Ngoài YZF-R1 và Ninja H2, siêu môtô của BMW Motorrad cũng đã có mặt tại Việt Nam. Phiên bản S1000RR 2015 mang nhiều nét mới so với phiên bản tiền nhiệm.
Kiểu dáng của S1000RR 2015 thay đổi khá nhiều so với thế hệ trước. Đồng thời, hệ khung sườn trên xe cũng mang kết cấu mới, nhẹ hơn, tăng khả năng ổn định và cân bằng so với phiên bản cũ. Những thay đổi này góp phần giảm trọng lượng của S1000RR mới khoảng 4 kg so với trước đó.
S1000RR 2015 sở hữu sức mạnh 199 mã lực, mạnh hơn 6 mã lực so với phiên bản cũ. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 112 Nm, tuy nhiên con số này có thể đạt được ở ngưỡng vòng tua máy thấp hơn, trong khoảng từ 9.500 vòng/phút đến 12.000 vòng/phút.
Siêu môtô của hãng xe Đức cũng nhận được nhiều trang bị, công nghệ an toàn cao cấp. Một số công nghệ trên S1000RR 2015 chia sẻ từ siêu môtô BMW HP4. Đồng thời, BMW đã thiết lập sẵn một số chế độ lái khác nhau cho S1000RR 2015.
Yamaha YZF-R1 2015
Siêu môtô của Yamaha thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó, từ kiểu dáng đến các công nghệ đi kèm trên xe. YZF-R1 2015 có thiết kế với cảm hứng từ siêu môtô YZR-M1 của đội đua MotoGP Yamaha. Chính vì vậy, phần đầu xe gọn gàng hơn so với phiên bản cũ. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng tinh chỉnh lại hệ khung sườn, tăng sự ổn định và chắc chắn cho siêu môtô của mình.
Ở thế hệ mới, YZF-R1 được trang bị rất nhiều công nghệ điện tử tiên tiến, mang đến cho người lái những trải nghiệm tốt và an toàn nhất. Đáng chú ý là những hệ thống như cân bằng điện tử thông qua các cảm biến IMU, kiểm soát van tiết lưu, kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt,... Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao, tích hợp ABS.
R1 2015 sử dụng động cơ Crossplane mới, 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực tối đa tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Kawasaki Ninja H2
Siêu môtô Ninja H2 sở hữu kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ. Phần đầu xe sở hữu kiểu dáng dữ dằn với hốc hút gió lớn. Thiết kế tổng thể của xe khá đồ sộ, dẫn tới trọng lượng ở mức khoảng 240 kg.
Siêu môtô của Kawasaki cũng được trang bị nhiều công nghệ điện tử hiện đại như hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hãm động cơ, chống bó cứng phanh, sang số nhanh…
Điểm gây chú ý lớn nhất trên Ninja H2 là việc sử dụng động cơ siêu nạp mạnh mẽ. Siêu môtô của Kawasaki có thể đạt công suất tối đa từ 197 đến 207 mã lực, nhờ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối.
BMW S1000RR 2015
S1000RR 2015 sở hữu sức mạnh 199 mã lực, mạnh hơn 6 mã lực so với phiên bản cũ. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 112 Nm, tuy nhiên con số này có thể đạt được ở ngưỡng vòng tua máy thấp hơn, trong khoảng từ 9.500 vòng/phút đến 12.000 vòng/phút.
Siêu môtô của hãng xe Đức cũng nhận được nhiều trang bị, công nghệ an toàn cao cấp. Một số công nghệ trên S1000RR 2015 chia sẻ từ siêu môtô BMW HP4. Đồng thời, BMW đã thiết lập sẵn một số chế độ lái khác nhau cho S1000RR 2015.
Không có nhận xét nào